Xin chào Quý phụ huynh,
Me since 1988 là một chuỗi những ngôi trường nho nhỏ được xây dựng nên bởi những thầy cô giáo trẻ tuổi, đam mê và tâm huyết với lĩnh vực giáo dục trẻ em. Ở đó, giáo viên được truyền cảm hứng, được học tập, lĩnh hội và rèn giũa thông qua phương pháp giáo dục Montessori nổi tiếng.
Ngôi trường chất chứa không chỉ là tâm huyết mà còn là những nỗi lòng của những người con, người học trò lớn lên từ những làng quê nhỏ bé nhưng mang trong mình một hoài bão lớn.
Sự phát triển của trường không chỉ đến từ những giáo viên Montessori mà còn đến từ những em bé nhỏ. Chúng tôi nhìn vào sự phát triển của các con để đánh giá khả năng phát triển của mình. Chính điều đó đã thôi thúc chúng tôi cố gắng nhiều hơn mỗi ngày để có thể tạo thêm nhiều bài học mới để trang bị kiến thức và kỹ năng cho con.
Tại Me since 1988, chúng tôi lấy triết lý giáo dục Montessori làm gốc, lấy văn hoá Việt Nam làm nền tảng ứng xử và lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính để xây dựng cho các con một môi trường học tập vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại nhằm đảm bảo xây dựng sự độc lập, tự tin cho các con sau này để con có thể vững vàng tiếp tục theo học ở các bậc tiếp theo, học tập trong nước hay thậm chí là đi nước ngoài.
Để hoàn thiện chương trình học, chúng tôi áp dụng giáo trình Montessori của Bắc Mỹ vào trong giảng dạy theo một lộ trình từ mầm non đến tiểu học (từ 0-3 ; từ 3-6 ; từ 6-9 và từ 9-12 tuổi). Bằng việc học theo lộ trình này trên cùng một bộ giáo trình, kiến thức và kỹ năng của con sẽ được xuyên suốt theo một hành trình từ nhỏ đến lớn. Khi đó, các giáo viên của con sẽ dễ dàng trao đổi và tiếp cận con hơn để nắm bắt quá trình phát triển ở những độ tuổi trước đó và có định hướng rõ ràng hơn cho những năm tháng tiếp theo.
Ở Bậc mầm non: chúng tôi chia ra làm 4 độ tuổi khác nhau: 12 – 24 tháng; 24 – 36 tháng; 3-4 tuổi và 4-6 tuổi.
Mỗi độ tuổi sẽ được thiết kế một chương trình học khác nhau sao cho phù hợp với mục tiêu chung của nhóm tuổi đó, bên cạnh đó, mỗi bé cũng sẽ được thiết kế một lộ trình phát triển riêng theo sự phát triển cá nhân của con. Chúng tôi rất quan tâm về điều này và giành rất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị các bài học cá nhân nhằm giúp con phát triển một cách tốt nhất. Bởi vì không trẻ nào giống với trẻ nào, nên chúng tôi luôn ưu tiên vào xây dựng và tôn trọng sự khác biệt ở mỗi trẻ, tìm ra khả năng và sở thích của trẻ để từ đó có những hướng dẫn phù hợp.
Ở bậc tiểu học: Bên cạnh những hướng dẫn trẻ về mặt kiến thức, tâm lý và sinh lý, chúng tôi chú trọng vào việc hướng dẫn các con về khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Đây là độ tuổi về mặc tâm lý các con đang chuyển từ các hoạt động cá nhân sang các hoạt động tập thể. Do đó, để kích thích sự phát triển này, chúng tôi tập trung vào chuyên môn nhằm giúp các con phát triển kỹ năng này một cách tốt nhất và hiệu quả nhất, sao cho kết quả các con có thể tự tin hơn, bản lĩnh hơn và độc lập hơn khi đứng trước mọi vấn đề dù to hay nhỏ đều có cách giải quyết trong hoà bình.
Mặc khác, việc xây dựng một môi trường tiếng Anh cũng là mục tiêu mà chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Trẻ tiếp cận tiếng Anh từ nhỏ, ngay từ giai đoạn thẩm thấu đầu đời này sẽ có thể giao tiếp tiếng Anh thuận lợi hơn và tự nhiên hơn. Các con không bị quá nặng nề trong việc tìm câu trả lời bằng tiếng Anh là gì mà bằng một cách phản xạ tự nhiên, con có thể giao tiếp tiếng Anh một cách lưu loát và tự tin như chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Bằng sự tự tin này, con có thể dùng tiếng Anh để khám phá những điều kỳ thú trên thế giới. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi xây dựng môi trường tiếng Anh trong trường học ngay từ rất sớm.
Xin chân thành cảm ơn ạ.