ME SINCE 1988

Tại Me since 1988, chương trình học Montessori được áp dụng theo phương pháp Montessori của tổ chức NAMC (North American Montessori Center – Bắc Mỹ), giáo trình được hướng dẫn và cập nhật bởi các giáo viên Montessori có kinh nghiệm. Chuỗi các bài học và hoạt động được bám sát theo mục tiêu giáo dục của NAMC. 

Lộ trình học thường được kéo dài 3 năm cho mỗi cấp độ tuổi từ mầm non lên đến tiểu học, tương ứng với giáo trình được biên soạn cho các độ tuổi từ 0-3 ; 3-6 ; 6-9 ; 9-12 tuổi.

Ngôn ngữ chính dùng trong giảng dạy và môi trường là tiếng Anh, nhằm tạo cho con một môi trường thẩm thấu tiếng Anh một cách nhiều nhất có thể, giúp con làm quen và giao tiếp tiếng Anh một cách tự tin và tự nhiên hơn trong tương lai.

Giáo viên tại Me since 1988 đều được trải qua một quá trình đào tạo và huấn luyện ít nhất là 2 tháng trước khi chính thức bắt đầu tham gia vào công tác hướng dẫn trẻ. Chương trình đào tạo giáo viên bao gồm các nội dung sau:

  • Hiểu, thực hành và ứng dụng được phương pháp Montessori vào trong giảng dạy.
  • Thực hành các cách tương tác với trẻ theo từng giai đoạn nhạy cảm.
  • Trang bị kiến thức và sự sẵn sàng để trở thành một giáo viên Montessori.
  • Cách quản lý cảm xúc cá nhân.
  • Cách quản lý lớp học theo mục tiêu tự do trong kỷ luật.
  • Cách kỷ luật tích cực trong lớp học.
  • Cách can thiệp và điều hướng hành vi cho trẻ.
  • Cách nhận diện cảm xúc của trẻ và giúp trẻ quản lý cảm xúc theo cách tích cực.
  • Cách hướng dẫn trẻ yêu thương nhẹ nhàng, kiên nhẫn chờ đợi và tôn trọng lẫn nhau.
  • Cách giúp trẻ giải quyết vấn đề trong hoà bình.
  • Cách hướng dẫn phát triển ngôn ngữ và xây dựng môi trường hỗ trợ việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
  • Hiểu về tâm lý và hành vi của trẻ 0-3 tuổi và 3-6 tuổi.
  • Cách trình bày bài học hướng đến giúp trẻ phát triển sự tập trung và khả năng tự lập.

– Giáo viên nước ngoài: đóng vai trò là giáo viên chủ nhiệm của lớp, chịu trách nhiệm về các hoạt động học tập của học sinh tại lớp, bên cạnh việc hướng dẫn hành vi, tương tác tiếng Anh và dạy các bài học theo chủ đề, giáo viên nước ngoài còn đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ, tâm sự với trẻ và ôn luyện kiến thức với trẻ, giúp trẻ tăng sự tự tin khi giao tiếp tiếng Anh và giải quyết vấn đề theo cách tích cực.

– Giáo viên Việt Nam:

  • Hỗ trợ các hoạt động trong lớp học cùng với giáo viên chủ nhiệm. Lắng nghe, quan sát, ghi chép, báo cáo về các hoạt động, hành vi chưa đúng của con cho giáo viên chủ nhiệm, cùng lên kế hoạch bài học và hướng dẫn lại cho học sinh trong trường hợp con chưa hiểu và chưa thể giao tiếp được tiếng Anh.
  • Hỗ trợ các hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh của con, các bạn chưa sử dụng và chưa hiểu được tiếng Anh giai đoạn đầu.
  • Hướng dẫn những kỹ năng, văn hóa, kỷ luật ở môi trường trường học và ngoài xã hội dựa trên nền tảng văn hoá giao tiếp ở xã hội Việt Nam.
  • Hướng dẫn các bài học liên quan đến thực hành cuộc sống, tự chăm sóc bản thân và các giờ học theo dự án (thủ công, làm gốm, nghệ thuật, tái chế,…)

  • Trường sử dụng thực phẩm tươi sống sạch, an toàn được cung cấp bởi đơn vị uy tín, chất lượng. 
  • Khung giờ ăn: được phân chia theo thời gian phù hợp từng cấp độ tuổi. Trước mỗi bữa ăn, các con đều được ăn trái cây theo mùa để bổ sung thêm dinh dưỡng và kích thích ăn uống trước bữa chính.
  • Khẩu phần ăn: Không ăn quá sát bữa cũng không để quá no, con sẽ mệt và không muốn hoạt động học trong những khung giờ tiếp theo.
  • Các con được lựa chọn khẩu phần ăn của mình và thông qua mỗi bữa ăn, các bài học về thực hành cuộc sống đều được lồng ghép vào nhằm xây dựng kỹ năng và tạo thói quen sinh hoạt tập thể trong suốt những bữa ăn này.

– Lớp 0-3 tuổi: 12 bé / lớp, 3 cô giáo chủ nhiệm. Mỗi tháng trường chỉ nhận 1 bé ở lớp này để đảm bảo bé mới được chăm sóc và hoà nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất và tốt nhất.

– Lớp 3-6 tuổi: 18-25 bé/ 3 giáo viên. Tuỳ theo diện tích phòng mà trường sẽ áp dụng số lượng bé tối đa (thường không quá 25 bé/lớp).