Gậy đỏ

Vocabulary

  • Long – longer – longest
  • Short – shorter – shortest

Mục tiêu

  • Đây là hoạt động giúp trẻ kiểm soát được cơ thể khi di chuyển trong khi đang giữ học cụ, từ đó giúp trẻ phát triển được sự tập trung.
  • Trẻ được hiểu về khái niệm chiều dài, ngắn, đếm, cộng thêm khi làm việc và trọng lượng và từng gậy có sự khác biệt theo chiều dài của gậy.
  • Trong quá trình làm việc với gậy đỏ, trẻ còn phát triển tư duy giải quyết vấn đề thông qua việc cầm nắm học cụ sao cho an toàn và không làm ảnh hưởng đến người khác (ví dụ: gậy dài cầm bằng hai tay theo chiều dọc cơ thể khi di chuyển).
  • Bên cạnh đó, thông qua bài học cơ bản, trẻ còn có thể khám phá thêm các bài học mở rộng khác như: đo độ dài khác nhau của mỗi gậy bằng gậy số 1 (gậy 10cm); xây bậc thang dài bằng cách xếp chồng từng gậy lên nhau hoặc kết hợp cùng các bộ học cụ khác để sáng tạo nên những hoạt động mới (kết hợp với thang nâu, tháp hồng, khối trụ,…)